Ông Thích Minh Tuệ đi khất thực ở Gia Lai, lực lượng chức năng có mặt từ sáng sớm

Admin

Khi biết ông Thích Minh Tuệ đi khất thực, một số người dân trong thôn đã đứng đợi để được nhìn thấy ông.

Thời gian qua, thông tin về ông Thích Minh Tuệ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Chia sẻ trên tờ Vietnamnet, một người thân của ông Lê Anh Tú (43 tuổi, còn gọi là Thích Minh Tuệ) cho hay, khoảng 4h sáng nay (11/6), ông đã rời khỏi túp lều để bộ hành trên những con đường quen thuộc ở quê hương.

Để đề phòng hiện tượng người dân tập trung đi theo, lực lượng chức năng đã có mặt từ sáng sớm để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Thích Minh Tuệ đi khất thực ở Gia Lai, lực lượng chức năng có mặt từ sáng sớm- Ảnh 1.

Hình ảnh mới nhất về ông Thích Minh Tuệ ở Gia Lai

Một số người dân trong thôn cho biết, mấy hôm nghe tin truyền nhau rằng ông Thích Minh Tuệ về nên đã đứng đợi bên đường để được nhìn thấy ông. Có người đã chuẩn bị sẵn xôi, trái cây, nước uống để tặng nhưng ông Tuệ chỉ nhận vừa đủ rồi ra về.

Chị Liễu - một người dân trong thôn thuật lại, sáng nay, ông Thích Minh Tuệ có ghé tới nhà chị và được chị biếu một gói bánh cốm. Ông nhận rồi ghé vào vườn cà phê bên đường để thọ thực.

Được biết, ông Thích Minh Tuệ hiện đang ở trong một căn chòi ở huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai). Căn chòi được lợp tạm bằng tôn, kê vài tấm ván gỗ để ông Tuệ ngồi.

Trước đó, khi về Gia Lai, ông Tuệ có ghé nhà ở xã Ia Tô, huyện Ia Grai một thời gian. Về cảm xúc sau thời gian dài gặp lại người thân trong gia đình, ông Tuệ nói: "Nhờ họ mình mới có thân mạng này, mình sẽ cố gắng học tập để trả ân sinh thành, dưỡng dục cho họ. Bởi vậy mình cố gắng giữ gìn, học tập theo Đức Phật để đạt được điều đó".

Ông Thích Minh Tuệ đi khất thực ở Gia Lai, lực lượng chức năng có mặt từ sáng sớm- Ảnh 2.

Căn chòi nơi ông Tuệ đang ở (Ảnh: Tiền Phong)

Ông Thích Minh Tuệ dự định sẽ tiếp tục học tập bình thường, khất thực, sống chỗ này, chỗ kia theo giới luật của Phật giáo, Phật dạy như thế nào mình làm như thế.