Tính năng AI nào được phát triển trên Samsung Galaxy Z Fold6

Kinh doanh 360

Trên bản cập nhật One UI 6.1 mới nhất của Samsung, các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng đời cao của hãng đều được cập nhật thêm các tính năng AI để hỗ trợ người dùng. Có thể thấy, việc sản phẩm sắp ra mắt như Galaxy Z Fold6 có thể chắc chắn hãng cũng sẽ trang bị tính năng AI để đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa AI trên các thiết bị di động nhằm nâng cấp trải nghiệm cho người dùng. Vậy Galaxy Z Fold6 có thể được tích hợp những tính năng AI đáng mong đợi nào?

Có thể nói, Galaxy Z Fold6 có thể ra mắt với phiên bản cập nhật thấp nhất sẽ ở One UI 6.1, điều đó chứng tỏ, chiếc điện thoại gập ngang đến từ nhà Samsung này sẽ có thể mang trong mình toàn bộ tính năng AI có trên chiếc Galaxy S24 Series mới ra mắt đầu năm 2024.

Hình ảnh minh họa Galaxy Z Fold6

Khoanh tròn để tìm kiếm

Chỉ cần thao tác khoanh vùng trên Galaxy Z Fold6 là có thể tìm được thông tin một cách đơn giản. Tính năng này cho phép bạn tìm kiếm trực tuyến bất kỳ đối tượng nào xuất hiện trên màn hình. Khi bạn xem hình ảnh, hay xem video bắt gặp thứ khiến bạn hứng thú nhưng lại không có bất kỳ thông tin nào, bạn chỉ cần thao tác vẽ vòng tròn lên vật thể đó, và nhận kết quả từ Google Search một cách nhanh chóng nhất, mà không cần mất thời gian lưu ảnh hay chụp màn hình rồi vào trình duyệt web để tìm kiếm bằng hình ảnh.

Hình ảnh minh họa Galaxy Z Fold6

Trợ lý chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Nâng tầm chỉnh ảnh với thao tác đơn giản ngay trên chiếc điện thoại mà không cần sử dụng các ứng dụng chỉnh ảnh. Với khả năng kế thừa tính năng AI từ sản phẩm ra mắt trước đó, Samsung Galaxy Z Fold6 cũng có thể được trang bị tính năng AI hỗ trợ chỉnh ảnh tiện lợi. Bạn có thể xóa hoặc di chuyển vật thể, sử dụng tính năng gợi ý chỉnh ảnh để máy tự đưa ra bức ảnh tối ưu nhất, hay bạn cũng có thể xóa bóng kính hay hình phản chiếu một cách dễ dàng. Với tính năng AI được trang bị trên các sản phẩm của Samsung, bạn có thể tùy ý sáng tạo và chỉnh sửa ảnh một cách chuyên nghiệp và đầy nghệ thuật.

Hình ảnh minh họa Galaxy Z Fold6

Live Translate, phiên dịch cuộc gọi trực tiếp

Đây là tính năng được trang bị trên chiếc flagship dòng S mới nhất của Samsung và được mọi người yêu thích. Với Galaxy Z Fold6 thì đây cũng là tính năng mọi người hy vọng được tích hợp trên chiếc điện thoại này. Bạn sẽ không gặp phải rào cản ngôn ngữ khi giao tiếp xuyên quốc gia, có thể thoải mái trò chuyện nhận thông dịch theo thời gian thực khi đang gọi điện thoại

Hình ảnh minh họa Galaxy Z Fold6

Trợ lý phiên dịch

Đây là tính năng AI không thể thiếu mà người dùng mong đợi trên Galaxy Z Fold6. Tính năng này giúp bạn giao tiếp dễ dàng trong các chuyến đi du lịch hay làm việc với nội dung thông tin từ nước ngoài thật dễ dàng. Bạn có thể sử dụng tính năng Galaxy AI này mọi lúc, mọi nơi kể cả ở chế độ máy bay hay không có kết nối mạng.

Trợ lý ghi chú thông minh

Với phiên bản cập nhật One UI 6.1 trở lên thì việc Galaxy Z Fold6 sắp ra mắt sẽ được cập nhật tính năng Note Assist. Đây là tính năng hỗ trợ bạn gõ nhanh hoặc tốc ký nội dung một cách nhanh chóng, tiện lợi. Bạn có thể tóm lược ý chính của cả một đoạn văn dài hay một bài báo cáo tính năng này. Đây là tính năng hỗ trợ nâng cao hiệu suất và hiệu quả làm việc mà nhiều người dùng yêu thích.

Trợ lý chat thông minh

Bạn có thể trò chuyện, nhắn tin cực mượt với Trợ lý chat thông minh. Tính nay Galaxy AI này sẽ phát hiện và đưa ra gợi ý cho từng hoàn cảnh và đối tượng cụ thể. Bạn muốn trò chuyện thân mật, xã giao, vui vẻ hài hước hay nghiêm túc chuyên nghiệp, tính năng AI này có thể đáp ứng được hết. Bạn chỉ cần copy đoạn chat gợi ý và gửi đi là xong.

Hỗ trợ ghi âm 

Với người dùng thường xuyên phải tham gia các cuộc họp hoặc tính chất công việc làm báo viết bài,.. thì tính năng chuyển bản ghi âm thành văn bản là tính năng đáng mong chờ trên Galaxy Z Fold6. Thay vì dùng giấy và bút, mất thời gian trong các buổi họp và sự kiện, có thể bỏ sót thông tin quan trọng, thì bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại thông minh của Samsung để ghi âm lại toàn bộ thông tin, sau đó máy sẽ cho bạn bản tóm tắt dưới dạng gạch đầu dòng, cải thiện độ chính xác của người phát biểu trong ứng dụng ghi chú.

Galaxy Z Fold6 là sản phẩm sắp ra mắt được người dùng cực kỳ mong chờ với những tính năng Galaxy AI hữu ích. Hy vọng chiếc điện thoại gập ngang 2024 của Samsung này có thể đáp ứng được toàn bộ của người dùng.

Trân Nguyễn