Loạt xe Haima có thông số trước ra mắt tại Việt Nam: MPV chạy 510km/sạc, pin cùng hãng với VinFast, nhiều công nghệ đấu Innova

Admin

Các mẫu MPV và SUV của Haima đều được đưa lên khá nhiều công nghệ khi so sánh với các xe Nhật, Hàn Quốc cùng phân khúc.

Theo dự kiến, mẫu xe Haima 7X và 7X-E (phiên bản chạy điện của 7X) sẽ được cho ra mắt vào ngày 17/12 tới đây. Đến thời điểm hiện tại, thông số và phiên bản cụ thể của bộ đôi MPV đã được công bố trên website của hãng. Ngay cả mẫu Haima 8S chưa được chốt lịch ra mắt cũng đã có thông số.

Haima 7X

Haima 7X sẽ là mẫu xe cạnh tranh ngang phân khúc với Toyota Innova khi ra mắt. Xe có kích thước 4.815 x 1.874 x 1.720 mm. Trục cơ sở là 2.860 mm.

Chỉ có 1 phiên bản 7X được phân phối tại Việt Nam là Premium.

Một số trang bị nổi bật ở nội và ngoại thất của Haima 7X Premium bao gồm hệ thống đèn LED hoàn toàn, mâm 19 inch đi kèm lốp 225/45R19, bộ đôi màn hình 12,3 inch, điều hoà tự động 2 vùng, ghế bọc da có chỉnh điện 6 hướng ở ghế trước và 4 hướng ghế sau, ghế tích hợp sưởi và thông gió, âm thanh 6 loa và cửa sổ trời toàn cảnh.

Về công nghệ an toàn, Haima 7X Premium có những tính năng cao cấp bậc nhất, có thể so sánh ngang hàng với Toyota Innova bản hybrid, ví dụ như hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo lệch làn đường, ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù và camera 360 độ. Bản này có 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, cảm biến áp suất lốp cùng khả năng đỗ xe tự động.

Động cơ 7X tại Việt Nam là máy 1.6L công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm, kết hợp số 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Giá dự kiến của 7X là hơn 700 triệu đồng, tức là thấp hơn đáng kể so với Innova (cao nhất 999 triệu đồng).

Haima 7X-E

Về cơ bản, Haima 7X-E có kích thước tương tự 7X. Mẫu xe điện được chia thành 2 phiên bản là Comfort và Premium. Trong đó, bản Comfort được định vị thấp hơn.

Trang bị nội, ngoại thất của bản 7X-E Premium gần giống với 7X Premium. Điểm khác biệt nằm ở bộ mâm chỉ có kích thước 18 inch kèm lốp 215/55R18.

Bản Comfort tiêu chuẩn sẽ chỉ dùng đèn halogen, không có sưởi, làm mát ghế, không có kính tự động một chạm, không có cửa sổ trời hay bệ bước chân. Các trang bị tiện nghi nhỏ khác có trên bản Premium chứ không xuất hiện ở bản Comfort còn có cốp điện mở rảnh tay, sạc không dây, điều khiển giọng nói...

Một số trang bị nội thất nổi bật của 8S bản cao cấp nhất có màn hình trung tâm 10 inch, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, âm thanh 6 loa, điều hoà tự động 2 vùng... Cả 3 bản đều có cửa sổ trời toàn cảnh.

Những tính năng an toàn tiên tiến như hỗ trợ chuyển làn đường, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp... cùng camera 360 độ chỉ có trên bản cao nhất. Hai bản cao cấp có 6 túi khí, còn bản tiêu chuẩn chỉ có 4 túi khí.

Loạt xe Haima có thông số trước ra mắt tại Việt Nam: MPV chạy 510km/sạc, pin cùng hãng với VinFast, nhiều công nghệ đấu Innova - Ảnh 6.

Động cơ 3 bản dùng chung loại 1.6L, công suất 192 mã lực, mô-men xoắn 293 Nm, kết hợp số 6 cấp.

Toyota Innova Cross đấu Hyundai Custin tầm giá gần 1 tỷ: Xe Nhật tiết kiệm, xe Hàn nhiều trang bị tiện nghi

Xem thêm:

Tin liên quan

Bộ sưu tập xe khủng bậc nhất thế giới tại Đông Nam Á: Ước tính hơn 7.000 xe, trị giá quy đổi 120.000 tỷ, nhiều xe siêu hiếm, khó mua