Đồng Nai: Nổ lò hơi 6 người tử vong, nhiều người bị thương nặng

Admin

Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh khiến 6 người chết tại chỗ, nhiều người bị thương nặng.

Vụ nổ kinh hoàng tại xưởng gỗ

Vào khoảng 8h10' ngày 1/5, một tiếng nổ lớn phát ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, Vĩnh Cửu, Đồng Nai) khiến 6 người chết tại chỗ, nhiều người bị thương. Nguyên nhân vụ việc được cho là nổ lò hơi.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, vụ nổ khiến một phần xưởng gỗ bị sập toàn bộ, hư hỏng nặng, các tấm tôn lợp mái nằm vương vãi khắp nơi. Khói từ vụ nổ vẫn bốc lên nghi ngút.

Theo ghi nhận của PV, khu vực xảy ra vụ nổ nằm gần khu dân cư đông đúc. Vụ nổ gây chấn động cả khu vực gần đó. Khi nghe thấy tiếng nổ, nhiều người dân đã chạy ra để xem vụ việc.

"Công ty xảy ra vụ nổ đa phần là người lao động đến từ các tỉnh miền Tây. Đa phần họ đều có hoàn cảnh khá khó khăn", một công nhân làm việc tại công ty xảy ra vụ nổ cho biết.

Trưa 1/5, ông Nguyễn Văn Tú, đại diện Công ty TNHH gỗ Bình Minh xác nhận với Người Đưa Tin, vụ nổ đã khiến 6 người chết tại chỗ, nhiều người bị thương.

Cũng theo ông Tú, báo cáo ban đầu có khoảng 30 công nhân làm việc tại khu vực xảy ra vụ nổ lò hơi. 

Trong khi đó, đại diện UBND xã Thiện Tân cũng xác nhận, vụ nổ khiến 6 người chết, 7 người bị thương. Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ nổ là nổ lò hơi. "Thời điểm xảy ra vụ nổ, có khoảng 30 công nhân làm việc tại khu vực xảy ra tai nạn", vị đại diện này nói thêm.

Dân sinh - Đồng Nai: Nổ lò hơi 6 người tử vong, nhiều người bị thương nặng

Lực lượng y, bác sĩ tập trung cấp cứu các bệnh nhân.

Tích cực cứu chữa các nạn nhân

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, ngành y tế đã "báo động đỏ". Hiện tại khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã điều xe cứu thương và bác sĩ, điều dưỡng, tiếp tục hỗ trợ đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Dân sinh - Đồng Nai: Nổ lò hơi 6 người tử vong, nhiều người bị thương nặng (Hình 2).

Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất huy động lực lượng y tế cấp cứu nhanh cho các bệnh nhân.

BS CKII Nguyễn Thị Kim Loan, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, sáng sớm 1/5, Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 5 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chấn thương nhiều mức độ nặng, nhẹ khác nhau.

Trong đó, một bệnh nhân nặng nhất đã được chuyển vào phòng mổ để cấp cứu khẩn cấp. 4 trường hợp còn lại được khẩn trương cấp cứu tại Khoa Cấp cứu.

Danh tính các bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện gồm: Đỗ Xuân T., 34 tuổi; Hoàng Văn K., 46 tuổi; Lê Văn B., 27 tuổi; Liễu Văn T., 33 tuổi; Dương Văn T., 41 tuổi.

Sau khi nắm được thông tin có vụ tai nạn lao động làm nhiều người thương vong, bệnh viện đã bật "báo động đỏ" toàn viện, huy động toàn bộ bác sĩ, điều dưỡng, đặc biệt là các bác sĩ khối ngoại, hồi sức tích cực… để cấp cứu cho các bệnh nhân.

Bên cạnh đó, bệnh viện huy động 4 xe cứu thương để đến hiện trường xảy ra vụ tai nạn để cấp cứu cho những người còn lại. 

 

Dân sinh - Đồng Nai: Nổ lò hơi 6 người tử vong, nhiều người bị thương nặng (Hình 3).

Xe cấp cứu có mặt tại hiện trường, đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

“Chúng tôi huy động tất cả lực lượng cần thiết để cấp cứu cho các bệnh nhân, kể cả bảo vệ, lái xe cũng được huy động với mục tiêu cao nhất là kịp thời cứu sống các bệnh nhân. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng phòng mổ, máu để phục vụ các ca phẫu thuật”, bác sĩ Loan cho biết.

Hiện nguyên nhân đang được làm rõ.

Người Đưa Tin sẽ cập nhật thông tin vụ việc tiếp theo.

Được biết, Công ty TNHH gỗ Bình Minh hoạt động đã hơn 10 năm.