Trần Minh Hiếu – CEO Digiart Academy: Hành trình vươn lên từ những khó khăn

Admin

Digiart Academy là một nền tảng đồ họa trực tuyến tại Việt Nam do anh Trần Minh Hiếu sáng lập. Cùng xem hành trình của chàng trai này như thế nào nhé!

Cần biết - Trần Minh Hiếu – CEO Digiart Academy: Hành trình vươn lên từ những khó khăn

Nền tảng đồ họa trực tuyến này đã mang lại rất nhiều lợi ích cho những bạn sinh viên và những ai đang học hoặc làm các công việc liên quan đến đồ họa. Tuy nhiên để có được sự thành công này, anh Trần Minh Hiếu cũng từng phải trải qua những thăng trầm. Anh như xương rồng mạnh mẽ vươn lên từ những khó khăn để đón lấy ánh mặt trời tươi sáng của cuộc sống.

Xuất phát điểm bằng 0, luôn nỗ lực để xây dựng nền tảng cho tương lai

Sinh ra trong một gia đình có gia cảnh nghèo khó ở miền quê Tiền Giang, tuổi thơ của Trần Minh Hiếu là những tháng ngày vừa học vừa phụ giúp gia đình để chăm lo cho cuộc sống được tốt hơn. Dù hiện tại đã ở cương vị là một CEO nhưng những tháng ngày cực khổ ấy anh vẫn không bao giờ quên. Anh Minh Hiếu chia sẻ rằng anh xuất phát từ con số 0 tròn trĩnh, không có sự hậu thuẫn của bất kỳ ai và chỉ bằng sự tận tâm nỗ lực của chính bản thân.

Từ lúc còn là học sinh cấp 2, Minh Hiếu đã phải tự lập làm thêm công việc bán vé số để cuộc sống học tập xa nhà được dễ dàng hơn. Những tháng ngày rong ruổi trên khắp nẻo đường mời chào những người khách mua vé số với anh Hiếu là phần kí ức rất khó phai. Ngay trong chính thời gian đó, anh đã nuôi ý chí quyết tâm vượt qua cảnh sống cơ cực này bởi Minh Hiếu là một chàng trai luôn khát khao được sống một cuộc đời tốt đẹp hơn.

Cần biết - Trần Minh Hiếu – CEO Digiart Academy: Hành trình vươn lên từ những khó khăn (Hình 2).

Tuy vậy khó khăn vẫn cứ bủa vây anh, dù luôn chăm chỉ vừa làm vừa học nhưng túng thiếu vẫn hoàn túng thiếu, để có thể duy trì hết cấp 3 và đại học anh Minh Hiếu đã may mắn nhận được sự giúp đỡ của thầy cô, hàng xóm và bạn bè rất nhiều. Chính bởi những tấm lòng trắc ẩn ấy đã thôi thúc anh phải học tập thật tốt, bởi với hoàn cảnh như vậy chỉ có việc học mới có thể giúp anh đạt được ước mơ thoát nghèo nhanh nhất.

Luôn nỗ lực tìm cách hướng đến cuộc sống tốt đẹp

Là người có hoài bão vô cùng lớn, anh Minh Hiếu luôn tìm cách để thoát nghèo nhanh và bền vững nhất. Do đó khi đang là sinh viên năm nhất ĐH Giao Thông Vận Tải TP. HCM, anh Minh Hiếu đã đưa ra quyết định vô cùng táo bạo là thi lại vào ĐH Kinh tế. Đặt ra mục tiêu kiếm 1 triệu đô trước 25 tuổi, chàng sinh viên đã luôn nỗ lực để đạt được nguyện vọng. Tuy nhiên sau 1 năm rưỡi, Minh Hiếu lại có thêm quyết định táo bạo là bỏ học lần nữa để khởi nghiệp. Minh Hiếu đã thử sức với nhiều lĩnh vực như trồng rau sạch, marketing, chạy ads, học kiếm tiền MMO, (bán mỹ phẩm, quần áo, tập kinh doanh rất nhiều thứ)... nhưng đều thất bại. (Thời điểm túng quẫn nhất, ngập trong nợ nần, anh đi chạy Grab và bán bánh dạo ngoài quán nhậu để kiếm tiền sống qua ngày).

Cần biết - Trần Minh Hiếu – CEO Digiart Academy: Hành trình vươn lên từ những khó khăn (Hình 3).

Những khó khăn cứ thế dần ập đến, anh tìm đến vẽ tranh sau khi người yêu 4 năm chia tay. Từ vẽ tay đến vẽ máy, Minh Hiếu miệt mài học hỏi trong suốt 1 năm rưỡi và trau dồi kỹ năng cho bản thân. Qua thời gian gắn bó với nghề này khi đã tích lũy được kỹ năng vẽ đồ họa và tư duy kinh doanh, đến năm 25 tuổi anh đã thành lập công ty MHEE ART chuyên về vẽ tranh chân dung trên máy. Công ty đạt doanh thu hơn 1 tỷ đồng/tháng, giúp anh kiếm được 500 triệu đầu tiên trong đời và trả hết nợ nần. Thế nhưng đại dịch ập đến, công ty phá sản, anh mất trắng tiền bạc và gánh thêm khoản nợ 500 triệu. Nếm trải thất bại nhưng Minh Hiếu không hề nản lòng, anh quyết tâm học hỏi từ những sai lầm và bắt đầu lại từ đầu. Với một niềm tin mãnh liệt rằng sẽ thành công, năm 27 tuổi Minh Hiếu quyết tâm làm lại và đã xây dựng nền tảng học đồ họa trực tuyến DigiArt Academy.

Cần biết - Trần Minh Hiếu – CEO Digiart Academy: Hành trình vươn lên từ những khó khăn (Hình 4).

Digiart Academy – nơi khẳng định những nỗ lực của Minh Hiếu

Digiart Academy là nền tảng học đồ họa trực tuyến đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, là nền tảng uy tín thu hút đông đảo sinh viên. Sau 2 năm hoạt động, công ty đã đạt được cột mốc doanh thu 1 triệu USD và đề ra mục tiêu đạt 5 triệu USD vào năm 2025. Hiện tại, Digiart.Academy đang dần chuyển đổi thành công ty Edtech - ứng dụng công nghệ để cá nhân hóa từng học sinh. Thành công sau nhiều lần nếm trái đắng, anh Minh Hiếu đã hiểu được những điều cốt lõi để tạo được nền tảng bền vững cho bản thân và lan tỏa điều này cho xã hội. Với quả ngọt này đã giúp anh trả hết nợ trong những năm tháng trước đó và xây lại căn nhà đã bỏ hoang ở quê nhiều năm cho cha mẹ. Trên đà phát triển, anh Minh Hiếu đặt ra mục tiêu mang kiến thức của chuyên gia Việt Nam chinh phục thị trường thế giới nhằm xây dựng Digiart Academy trở thành nơi đáng trải nghiệm về học đồ họa nói riêng và creative nói chung.

Cần biết - Trần Minh Hiếu – CEO Digiart Academy: Hành trình vươn lên từ những khó khăn (Hình 5).

Câu chuyện khởi nghiệp của anh Trần Minh Hiếu là minh chứng cho nghị lực phi thường, tinh thần không ngừng học hỏi và dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ và đã thành công mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho những ai đam mê khởi nghiệp và theo đuổi ước mơ của mình. Hành trình của Minh Hiếu cho chúng ta thấy rằng, với sự kiên trì, nỗ lực và không ngừng học hỏi, bất kỳ ai cũng có thể đạt được thành công ngay cả khi xuất phát điểm không thuận lợi.

Yến Lan