Cô gái bị đồn liên quan vụ "lây HIV cho 16 người" nghi bị đồng nghiệp chơi xấu vì một chi tiết

Admin

D. cho biết từ khi xảy ra sự việc, cô đã bị kẻ xấu làm phiền, "tấn công" bằng nhiều cuộc gọi, tin nhắn điện thoại, trang cá nhân,...

Mới đây trên trang cá nhân, C.T.D., cô gái bị đồn đại liên quan đến vụ "hot girl Samsung Thái Nguyên lây HIV cho 16 người" tiếp tục có những chia sẻ về vụ việc. 

D. khẳng định bản thân không bị HIV và cũng không có một clip "nhạy cảm" nào cả. Cô gái xinh đẹp nghi ngờ đồng nghiệp cùng công ty đã chụp ảnh email của cô để gửi ra bên ngoài với mục đích xấu. 

"Mình là nhân viên văn phòng nên có email. Email này là nội bộ của nhân viên Samsung, dùng để làm việc trong nội bộ công ty. Các đối tượng được cấp email là: Các cấp quản lý, nhân viên văn phòng, nhân viên làm báo cáo sản xuất. 

Khi ảnh chụp email của mình bị lộ trên mạng xã hội, đã có những kẻ tiếp tay, lồng ghép, giật tít, câu view bằng cách ghép thông tin của mình vào video đồi trụy và danh sách nhiễm HIV giả không có thật", D. nói.

Cô gái bị đồn liên quan vụ

D. nghi ngờ đã bị đồng nghiệp chia sẻ thông tin cá nhân ra bên ngoài.

Cô gái bị đồn liên quan vụ

Thông tin cá nhân từ hồ sơ công ty của D. bị rò rỉ trên MXH.

Nữ nhân viên Samsung Thái Nguyên cho biết thêm từ khi xảy ra sự việc, bản thân cô, gia đình và đồng nghiệp đã bị làm phiền, quấy rối rất nhiều bằng những cuộc gọi, tin nhắn điện thoại, Facebook, Zalo,... Làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc của D. Cô yêu cầu mọi người dừng các hành vi xấu xí này. 

D. cũng gửi lời cảm ơn đến những người đã tin tưởng, ủng hộ, cho cô thêm động lực để làm rõ trắng đen. "Những người bôi nhọ danh dự, phẩm chất của mình sẽ sớm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", D. khẳng định. 

Một người bị xử phạt vì lan truyền thông tin sai sự thật

Trước đó vào tối 26/7, Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định xử phạt chị Nguyễn Thị N. (SN 1986, trú tại phường Túc Duyên, TP. Thái Nguyên) số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

Chị N. đã dùng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải hình ảnh, thông tin khiếm nhã, không đúng sự thật về sự việc nói trên. Tại cơ quan Công an, chị N. nhận thức được hành vi của mình.

Cô gái bị đồn liên quan vụ

Người phụ nữ tên N. bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì lan truyền tin sai sự thật. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

Phía công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên cũng đã lên tiếng bác bỏ tin đồn thất thiệt. Đại diện công ty đã có văn bản gửi Sở Y tế khẳng định trường hợp nữ công nhân được đồn đoán trong các thông tin đăng tải trên mạng xã hội không phải là nhân viên của công ty. Danh sách những người lây nhiễm HIV cũng không phải là nhân viên và không liên quan đến nhân viên của công ty.

Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên và D. đã trình báo cơ quan chức năng, đề nghị xác minh và xử lý những trường hợp thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh công ty, cũng như danh dự của các nhân viên. 

Hiện Công an tỉnh Thái Nguyên đang điều tra mở rộng để tìm nguồn phát tán thông tin sai sự thật trên. 

Trước đó vào sáng 26/7, mạng xã hội xôn xao thông tin "một nữ nhân viên Samsung Thái Nguyên lây HIV cho 16 người". Những bài đăng trên mạng xã hội có gắn kèm hình ảnh của D. cùng danh sách 16 người ghi tên tuổi, vị trí làm việc tại Samsung. Vụ việc lan truyền chóng mặt khiến dư luận hoang mang.